Lượt xem: 285
Song Phụng sẵn sàng cho ngày hội toàn dân
       Cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị các mặt cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra vào ngày 23 – 05 – 2021, được xã Song Phụng, huyện Long Phú triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng tiến độ, quy định của Pháp luật.

        Sau khi tiếp thu chỉ đạo của tỉnh, huyện, Đảng ủy xã Song Phụng, huyện Long Phú chỉ đạo xây dựng kế hoạch và thực hiện các bước triển khai công tác bầu cử tại địa phương, xã thành lập Ban chỉ đạo, Ủy ban Bầu cử, các tiểu ban tham mưu giúp việc Ủy ban Bầu cử xã; đồng thời tổ chức triển khai các văn bản của Đảng, Nhà nước, Mặt trận về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đến cán bộ, đảng viên xã. Đồng chí Phan Văn Nhã, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC xã Song Phụng, cho biết: “Ủy ban Bầu cử xã triển khai công tác bầu cử nghiêm túc. Trong đó, chú trọng tuyên truyền các văn bản chỉ đạo, chỉ thị, nghị quyết có liên quan đến công tác bầu cử để người dân hiểu và tích cực tham gia thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân trong việc lựa chọn những người có năng lực, phẩm chất đạo đức để bầu làm đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp”
      Chuẩn bị nhân sự ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021 – 2026, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã đã tổ chức các hội nghị hiệp thương đúng hướng dẫn, quy định. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ hai, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã phối hợp UBND xã tổ chức nhiều cuộc hội nghị lấy ý kiến nhận xét và được cử tri tín nhiệm giới thiệu gần 50 người ứng cử đại biểu HĐND xã. Tại hội nghị hiệp thương lần thứ ba, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên đã thống nhất lập danh sách thức thức 40 người ứng cử để bầu chọn 25 đại biểu HĐND xã. Những người ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021 – 2026 thể hiện quyết tâm thực hiện tốt vai trò đại diện cho quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân. Chị Giang Thị Kiều Mai, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã chia sẻ: “Đây là lần thứ hai tôi tái cử đại biểu HĐND xã. Nhiệm kỳ này dù có trúng cử hay không, tôi vẫn tiếp tục lắng nghe ý kiến của Nhân dân, kiến nghị với các cấp có thẩm quyền, quan tâm giải quyết những ý kiến chính đáng của dân. Trong đó, tôi chú trọng bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ, trẻ em; vận động hỗ trợ những phụ nữ yến thế ổn định cuộc sống”.

  Chú thích ảnh: Song Phụng sẵn sàng cho ngày hội lớn.
   

         UBND xã Song Phụng đã rà soát và niêm yết danh sách cử tri trên địa bàn xã với 5.607 cử tri, thành lập 08 tổ bầu cử, tại 03 nhà văn hóa ấp, 02 điểm trường học, và 03 điểm nhà dân, để bà con cử tri dễ kiểm tra, đối chiếu thông tin, tích cực tham gia bầu cử đầy đủ, đúng quy định. Công tác tuyên truyền được các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể trong xã tập trung thực hiện, nhằm nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân hiểu về tầm quan trọng, ý nghĩa của cuộc bầu cử, để mọi người tích cực tham. Theo đồng chí Phan Văn Nhã, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC xã Song Phụng, UBBC xã đã triển khai treo nhiều tấm băng rôn tại các khu vực bỏ phiếu và các trục tuyến đường chính, khu đông dân cư trên địa bàn; tuyên truyền về việc lập danh sách cử tri trên đài truyền thanh để người dân biết và thực hiện. Đài Truyền thanh xã tiếp âm thường xuyên Đài truyền thanh huyện 03 lần/ngày và phát trên hệ thống loa truyền thanh của xã, đầu tư cho 04/04 ấp, chiếc loa thùng lưu động và 04 chiếc loa tay, thường xuyên đi tuyên truyền lưu động đến tất cả ngõ ngách. Cấp phát tài liệu tuyên truyền về bầu cử đến các ban, tiểu ban bầu cử từ xã đến ấp, khu dân cư. Ngoài ra, Mặt trận và các đoàn thể xã đã triển khai và chỉ đạo các cấp chi, tổ, hội trực thuộc xây dựng kế hoạch tuyên truyền sâu rộng về cuộc bầu cử đến hội viên và các tầng lớp Nhân dân. Chú Nguyễn Thành Nhân, ở ấp Phụng Tường 2, xã Song Phụng cho biết: “Qua nghe tuyên truyền, tôi biết ngày 23 – 05 – 2021 là ngày bầu cử. Tôi cùng vợ và con sẽ sắp xếp thời gian để đi bầu cử, chọn những người tài, đức làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp”.

       Xã Song Phụng đang nỗ lực hoàn thành tốt công tác chuẩn bị, góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử, lựa chọn được những đại biểu ưu tú nhất đại diện cho Nhân dân vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.


                                                                             Bài và ảnh: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 53
  • Hôm nay: 1535
  • Trong tuần: 7 794
  • Tất cả: 1821048
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.